Trời lạnh giá cả nhà cùng quây quần với cách làm món lẩu gà lá giang ngọt thơm !

41 Likes Bình luận

Thời tiết năm nay thật khắc nghiệt, trời lạnh sâu đến thế này món ăn duy nhất hiển hiện trong đầu mình chỉ có lẩu là lẩu mà thôi. Lẩu không chỉ là món ăn rất hợp trong bối cảnh thời tiết thế này mà còn là món ăn giúp cả nhà gắn kết, quây quần bên nhau kể đủ thứ chuyện bên nồi lẩu nóng hổi trong thời tiết thế này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ. Và một món lẩu rất ngon mà mình muốn chia sẻ tới các bạn ngày hum nay, đó là món lẩu gà lá giang siêu ngon miệng. Nước dùng lẩu gà nóng hổi, được chế biến theo công thức riêng nên ngọt đậm, nóng hổi cùng các nguyên liệu tươi sống, nhúng chín đến đâu măm đến đó nên lun đảm bảo được nguyên tắc “nóng hổi” cho ngày trời lạnh. Cách làm món lẩu gà lá giang tương đối đơn giản và món lẩu này mang đến một hương vị hoàn toàn mới lạ so với lẩu gà thông thương, nước lẩu có vị đặc biệt thơm ngon rất riêng của lá giang, lại có vị chua chua nhè nhẹ thanh thoát, nên không hề bị ngấy. Còn chần chừ gì nữa, cùng tham khảo ngay cách làm món lẩu gà lá giang ngon tuyệt mà mình chia sẻ ngay sau đây nhá, đảm bảo cả nhà sẽ rất thích cho mà xem ý.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Thịt gà: 1 con khoảng 1-1.2 kg
  • Lá giang: 1 bó
  • 1 nhánh gừng, 1 củ tỏi ta, 1 củ hành, ớt
  • Các loại rau nhúng lẩu ăn kèm: rau muống, bắp chuối…. (hoặc các loại rau phù hợp với khẩu vị của cả nhà)
  • Bún, mỳ tôm: tùy sở thích
  • Gia vị: muối, bột nêm, đường, dầu ăn, hạt tiêu

Cách làm:

  • Bước 1: Với món lẩu gà lá giang, các bạn nên chọn 1 con gà ta thả vườn là ngon nhất, thịt chắc và ngọt, không nên dùng gà công nghiệp vì gà công nghiệp thịt mềm và độ ngọt không thể bằng gà ta đâu nhé. Ngon nhất là chọn được gà mái đẻ 1 lứa là ngon và chuẩn nhất, vì gà mái 1 lứa có phần thịt không quá dai và cũng không quá mềm, rất vừa vặn và ngọt thơm ý ạ.  Gà mua về các bạn sơ chế, chặt miếng vừa ăn, nhổ sạch lông tơ còn bám lại trên mình gà nhé. Dùng muối hột xát vào phần da gà và rửa sạch với nước để loại bỏ mùi hôi, các bạn nhớ móc bỏ phần tiết bám vào phần đoạn xương ức gà, phần này gây tanh và thâm cho miếng gà. Gà rửa sạch để ráo nhé. Sơ chế các nguyên liệu: gừng cạo vỏ, tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch thái lát. Tỏi gừng bằm nhỏ.

Trời lạnh giá cả nhà cùng quây quần với cách làm món lẩu gà lá giang ngọt thơm !

  • Bước 2: Gà sau khi đã ráo nước, các bạn trút thịt gà vào 1 cái tô đủ rộng. Ướp thịt gà với 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa hạt tiêu, gừng băm thái nhỏ, 1 thìa dầu ăn. Đeo bao tay vào trộn và bóp đều cho thịt gà được ngấm gia vị. Ướp thịt gà ít nhất khoảng 1h đồng hồ để gia vị có thời gian ngấm sâu vào miếng thịt. Nếu có thời gian, các bạn có thể ướp lâu hơn, miếng thịt sẽ đậm đà hơn ý.

Trời lạnh giá cả nhà cùng quây quần với cách làm món lẩu gà lá giang ngọt thơm !

Lá giang các bạn đem nhặt lấy lá, bỏ cành và những lá già bị dập úa. Tiếp đó, rửa sạch rau và để ra rổ cho ráo nước nhé. Đợi lá giang ráo nước, các bạn nhớ vò nhẹ lá giang để lát khi nấu cùng lẩu gà, lá giang sẽ tiết ra hương vị thơm ngon nhé.

Trời lạnh giá cả nhà cùng quây quần với cách làm món lẩu gà lá giang ngọt thơm !

  • Bước 3: Tùy vào sở thích, các bạn có thể chọn các loại rau ăn lẩu khác nhau nhé, mình thì thường chọn bắp chuối và rau muống vì khi măm thấy rất hợp với món lẩu gà lá giang. Bắp chuối thái sợi, ngâm nước muối loãng để khử bớt độ chát và để hoa bắp chuối không bị thâm lại. Đến khi gần măm lẩu, các bạn mới rửa sạch rau và vẩy sạch cho ráo nước nhé.

Trời lạnh giá cả nhà cùng quây quần với cách làm món lẩu gà lá giang ngọt thơm !

  • Bước 4: Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, chúng mình cùng bắt tay vào nấu lẩu thôi nhỉ. Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng các bạn cho tỏi bằm và gừng bằm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó, trút thịt gà đã ướp gia vị vào, đảo đều trên lửa vừa đến khi miếng thịt gà săn lại, hơi xém vàng thì tắt bếp

Trời lạnh giá cả nhà cùng quây quần với cách làm món lẩu gà lá giang ngọt thơm !

  • Bước 5: Cho nồi lên bếp. Trút khoảng 500 ml nước vào trong nồi. Đợi nước sôi, các bạn trút gà đã xào ở bước 4 vào, đun sôi và vặn nhỏ lửa. Đun đến khi miếng gà chín mềm thì các bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng nhé. Tiếp đó, cho lá giang vào trong nồi, nếu thích món lẩu ít chua, các bạn cho 1/2 phần lá giang thôi nhé rùi khi măm chúng mình có thể dễ dàng điều chỉnh thêm lá giang cho vừa miệng

Trời lạnh giá cả nhà cùng quây quần với cách làm món lẩu gà lá giang ngọt thơm !

Nhanh gon, thơm ngon, bổ dưỡng là những điều tuyệt vời dành cho món lẩu gà lá giang này. Trời rét mướt thía này, nếu lo chế biến món lẩu phức tạp và quá nhiều nguyên liệu thì các bạn đừng bỏ qua cách làm món lẩu gà lá giang mà mình vừa chia sẻ nhé. Cách làm lẩu gà lá giang đơn giản nhưng lại có sức hấp dẫn lạ kỳ. Khi măm, các bạn cho nồi lẩu ra bếp, nhúng các loại rau ăn kèm, có thể chuẩn bị thêm đậu phụ, hoặc các loại nguyên liệu ăn kèm khác (nếu thích). Có thể dùng kèm bún tươi hoặc mỳ tôm tùy sở thích. Nước chấm lẩu gà lá giang mình thường tận dụng chính gói gia vị mỳ Tôm hảo hảo (loại hảo hảo chua cay ý), thêm chút chanh và ớt, đơn giản vậy thôi nhưng ngon và hòa hợp cực kỳ. Còn chần chừ gì nữa nhỉ? Cùng làm ngay món lẩu gà lá giang cho cuối tuần này nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

 

Bạn có thể thích

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x